Loading, please wait ...
             DỊCH VỤ TRANG CHỦ GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TIN TỨC SƠ ĐỒ WEB LIÊN HỆ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Customerservice
Overseatransport
Manager
Domestic


THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về thông tin trên website này?

Rất đầy đủ và cập nhật
Bình thường
Chưa đầy đủ và thiếu tính cập nhật

 


THỐNG KÊ

Lượt truy cập : 7270467 - Khách online : 2


THỜI TIẾT BIỂN LIÊN QUAN
Thông tin thủy triều
Dự báo thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ

THÔNG TIN NGÀNH LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khổ vì cầu yếu, đường cấm

TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ
Mục I : GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ BẰNG VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC
Mục II : BẢO HIỂM HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục III : GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục IV : VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA XNK BẰNG CONTAINER


“Cước vận tải Việt Nam đang cao gấp 3 lần Hàn Quốc”


14/11/2014 2: 32 PM

Ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết như vậy tại tọa đàm về giá cước vận tải do Bộ Giao thông vận tải tổ chức chiều 13/11.

Ông Khuất Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, giá cước vận tải ở Việt Nam về mức giá thì không cao, mức giá cước phí vận tải hàng hóa ở Việt Nam là 0,148 USD/tấn/km, so với Hàn Quốc là 0,766 USD/tấn/km.

Nhưng cước phí vận tải hàng hóa trên thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam là 0,012 % trong khi Hàn Quốc chỉ là 0,04%, tức theo thu nhập bình quân cước phí vận tải của Việt Nam cao gấp 3 lần của Hàn Quốc.

Cũng theo ông Hùng, tổng chi phí vận tải của Việt Nam là khoảng 11,8% GDP theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới trong khi đó của Mỹ vào khoảng dưới 4,5%, Singapore vào khoảng 4,8%, của EU khoảng 5,8% và của Nhật khoảng 6%.

Ông Hùng nhận định, nếu giảm được chi phí vận tải thì sẽ đóng góp rất nhiều cho chi phí sản xuất kinh doanh và đời sống cũng như sản xuất của xã hội. Tuy nhiên, sau 9 lần giảm giá xăng dầu nhưng giá cước vận tải vẫn chưa có mức giảm tương ứng.

Khi nói về chưa thực hiện điều chỉnh giá cước trong đợt giảm xăng dầu kỷ lục này, ông Lê Triều Thanh, Phó tổng Giám đốc Vinalines cho biết, cước vận tải công ty chủ yếu theo tăng giảm theo cung cầu.

"Giá xăng dầu nhiều khi tăng mà giá cước chúng tôi vẫn giảm và từ đầu nay, giá cước của Vinalines giảm khá nhiều rồi", ông Thanh cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thì doanh nghiệp không phải không giảm mà chưa giảm và cũng không thể giảm đồng loạt được.

"Doanh nghiệp vẫn lừng khừng chưa giảm giá cước vận tải, tôi cho rằng đó là do giá xăng dầu thay đổi quá nhiều, mỗi lần giảm lại nhỏ giọt. Tôi nhất trí giảm nhưng không thể giảm ngay tức khắc được. Phải tính toán lại chi phí, nhiêu khê lắm", ông Thanh chia sẻ.

Theo bizlive



Thông tin khác :

  • Xây đường cao tốc hơn 1,4 tỷ USD kết nối miền Trung
  • Hàn Quốc - Nga thúc đẩy “con đường sắt tơ lụa”
  • Ðề xuất làm đường Tân Vũ - Lạch Huyện dưới 1.000 tỷ đồng là bất hợp lý
  • Chiều 15-10, Cầu Sài Gòn 2 đã khánh thành
  • Dừng thu phí trạm Hoàng Mai nếu chưa sửa xong đường
  • Canadian National bắt đầu dịch vụ trên các tuyến đường của Kelowna Pacific Railway
  • Khởi công dự án mở rộng QL1 vốn TPCP
  • Đường vận chuyển bauxite: chờ đến 2015
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại Ðồng Tháp; phát lệnh khởi công cầu Vàm Cống
  • Đề xuất xây đường cao tốc từ Hà Nội đi Bái Đính

  • Bản quyền © 2008 thuộc về Công ty TNHH TNG
            Trụ sở chính :                                                                                                  Văn phòng Đà Nẵng                                                                                         Văn phòng Hồ Chí Minh
    Số 3 Lê Thánh Tông, Quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng               451-453 Núi Thành,Quận Hải Châu, Thành Phố  Đà Nẵng                G1-P.2.27 Galaxy 9 Building, 09 Nguyễn Khoái, Quận 4, TP HCM 
    Tel : 0225-3796774 / 0225-3796775 - Fax : 0225-3796776                                                                 Tel :  0511-3617257                                                                                      Tel : 028-3825425
            Email: tnghp@vnn.vn  - Website: www.tngcor.com                                                Email: tnghp@vnn.vn - Website: www.tngcor.com                                                       Email: managerhcm@tngcor.com