Loading, please wait ...
             DỊCH VỤ TRANG CHỦ GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TIN TỨC SƠ ĐỒ WEB LIÊN HỆ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Customerservice
Overseatransport
Manager
Domestic


THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về thông tin trên website này?

Rất đầy đủ và cập nhật
Bình thường
Chưa đầy đủ và thiếu tính cập nhật

 


THỐNG KÊ

Lượt truy cập : 7225223 - Khách online : 12


THỜI TIẾT BIỂN LIÊN QUAN
Thông tin thủy triều
Dự báo thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ

THÔNG TIN NGÀNH LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khổ vì cầu yếu, đường cấm

TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ
Mục I : GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ BẰNG VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC
Mục II : BẢO HIỂM HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục III : GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục IV : VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA XNK BẰNG CONTAINER


Kiến nghị xóa độc quyền khai thác cảng hàng không


Các doanh nghiệp ngành giao nhận vận tải và Hiệp hội giao nhận kho vận VN (VIFFAS) vừa lên tiếng kiến nghị Thủ tướng xóa bỏ sự độc quyền khai thác cảng hàng không của Công ty dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS).

Hiện nay, hàng hóa muốn vào ra ga hàng không đều phải sử dụng dịch vụ của TCS.

Chủ tịch VIFFAS Bùi Ngọc Loan cho hay, nhiều năm nay, hiệp hội đã đại diện doanh nghiệp có nhiều văn bản gửi TCS, thậm chí kiến nghị Thủ tướng về cung cách làm việc độc quyền của nhà cung cấp dịch vụ này. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo cơ quan chủ quản TCS là Vietnam Airlines làm việc với công ty con của mình, song tình trạng vẫn không được cải thiện, ngoài việc vừa qua TCS có điều chỉnh giảm giá một vài khâu trong dịch vụ giao nhận nhưng không đáng kể.

Theo ông Loan, nếu muốn hội nhập WTO, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành nghề có liên quan đến công tác giao nhận hàng hóa, thì càng cần phải nhanh chóng xóa bỏ độc quyền của TCS.

Nhiều doanh nghiệp muốn tham gia khai thác cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.A.

"VIFFAS sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ phá thế độc quyền của TCS. Đồng thời phải xây dựng khu vực dành cho các nhà giao nhận thực hiện thao tác dịch vụ", ông Loan nhấn mạnh. Ông cũng đề xuất, nếu được, các bên gồm TCS và các doanh nghiệp giao nhận có thể cùng chung lưng thành lập một công ty cổ phần để khai thác kho bãi tại cảng hàng không cho ngành giao nhận.

Ông Loan cho biết, VIFFAS đã đề nghị với Cụm cảng hàng không miền Nam dành khu vực cho các nhà giao nhận thao tác dịch vụ khi xây dựng nhà ga mới. Song đến giờ này, hiệp hội vẫn chưa nhận được phúc đáp.

TCS là liên doanh giữa Vietnam Airlines và Singapore Airlines được thành lập từ năm 1994 và đi vào hoạt động 1997, với chức năng cung cấp dịch vụ, phục vụ hàng hóa tại sân bay.

(Nguồn VnExpress)



Thông tin khác :

  • Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Đại lý - Môi giới Hàng Hải
  • Chứng nhận nghiệp vụ cho ‘‘lơ xe’’

  • Bản quyền © 2008 thuộc về Công ty TNHH TNG
            Trụ sở chính :                                                                                                  Văn phòng Đà Nẵng                                                                                         Văn phòng Hồ Chí Minh
    Số 3 Lê Thánh Tông, Quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng               451-453 Núi Thành,Quận Hải Châu, Thành Phố  Đà Nẵng                G1-P.2.27 Galaxy 9 Building, 09 Nguyễn Khoái, Quận 4, TP HCM 
    Tel : 0225-3796774 / 0225-3796775 - Fax : 0225-3796776                                                                 Tel :  0511-3617257                                                                                      Tel : 028-3825425
            Email: tnghp@vnn.vn  - Website: www.tngcor.com                                                Email: tnghp@vnn.vn - Website: www.tngcor.com                                                       Email: managerhcm@tngcor.com